หลวง พ่อ เพิ่ม วัด ป้อม แก้ว พระ พรหม

  1. วัดนาป่าพง - วิกิพีเดีย
  2. Isranews - ฉบับเต็ม!มติมหาเถรสมาคม ว่าด้วยสวดพระปาติโมกข์ 150 ข้อ “พระอธิการคึกฤทธิ์”
  3. ลมหายใจไปวิมุตติ I พุทธวจน โดยพระอาจารย์คึกฤทธิ์ วัดนาป่าพง - YouTube

คือ บนขอลาภผลต่อเทวดา ทำการบวงสรวงแก้บน สอนมนต์กันผีกันบ้านเรือน ทำกะเทยให้เป็นชาย ทำชายให้เป็นกะเทย ทำพิธีปลูกเรือน ทำการบวงสรวงในที่ปลูกเรือน พ่นน้ำมนต์ บูชาเพลิงให้บ้าง ประกอบยาสำรอกให้บ้าง ประกอบยาประจุ ประกอบยาถ่ายโทษข้างบน ประกอบยาแก้ปวดศีรษะ หุงน้ำมัน หยอดหู ทำยาหยอดตา ประกอบยานัตถ์ุ ประกอบยาทำให้กัด ประกอบยาทำให้สมาน เป็นหมอป้ายยาตา เป็นหมอผ่าบาดแผล เป็นหมอกุมาร หมอพอกยาแก้ยาให้บ้าง. ส่วน ภิกษุในธรรมวินัยนี้ เธอ เว้นขาดจากการเลี้ยงชีวิตผิด เพราะทำเดรัจฉานวิชา เห็นปานนั้นเสียแล้ว. แม้นี้ ก็เป็นศีลของเธอประการหนึ่ง. (ภาษาไทย) สี. ที. ๙ / ๕๙ / ๑๐๓. : คลิกดูพระสูตร หากดูโดยบริบทของการทำน้ำมนต์นั้น เป็นละอย่างกัน ในเรื่องของการพรมน้ำ หรือการ หลั่งทักษิโณทก ของพระเจ้าพิมพิสารเมื่อถวายวัดเวฬุวัณ แก่พระพุทธเจ้า "มหาชนก็ถือรัตนะทั้ง ๗ ตามความต้องการ พระราชาทรงจับสุวรรณภิงคารอีก ทรงประพรมด้วยน้ำว่า ราชกิจของเราดำเนินตั้งต้นแต่นี้ไป แล้วเสด็จกลับ. "

วัดนาป่าพง - วิกิพีเดีย

พระ อาจารย์ คึก ฤทธิ์ วัด นา ป่า พง

เขียนวันที่ วันพุธ ที่ 17 ธันวาคม 2557 เวลา 13:00 น. เขียนโดย isranews "... ที่ประชุมจึงมีมติอาศัยอํานาจตามมาตรา15ตรี(4) แห่งพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ. ศ. 2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์(ฉบับที่2)พ. 2535 ที่กําหนดให้มหาเถรสมาคมมีอํานาจหน้าที่รักษาหลักพระธรรมวินัยของพระพุทธศาสนา จึงให้คณะสงฆ์ไทยถือปฏิบัติตามพระวินัยปิฎก ด้วยการสวดพระปาติโมกข์ 227 สิกขาบท" หลังจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ. ) นำข้อร้องเรียนที่ประชาชนแจ้งผ่านศูนย์ออนไลน์และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) เสนอเข้าที่ประชุมมหาเถรสมาคม(มส. ) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา กรณี "พระอธิการคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล" หรือ "พระอาจารย์คึกฤทธิ์" เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง อ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ อาทิ สั่งสอนประชาชนทั่วไปว่า พระไตรปิฎกเชื่อถือได้เฉพาะส่วนที่เป็นพุทธพจน์, รวบรวมพระไตรปิฎกเหลือเพียงปิฎกเดียว รวมทั้งรับพระวินัยเพียง 150 ข้อ ส่วนที่เกินพระพุทธเจ้ามิได้บัญญัติไว้ ซึ่งกรณีนี้เป็นเหตุให้วัดนาป่าพงถูกตัดออกจากการเป็นวัดสาขาของวัดหนองป่าพง จ. อุบลราชธานี ไปเมื่อปี 2553 ต่อมา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้แจ้งให้ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.

Isranews - ฉบับเต็ม!มติมหาเถรสมาคม ว่าด้วยสวดพระปาติโมกข์ 150 ข้อ “พระอธิการคึกฤทธิ์”

เผยแพร่: 23 ส. ค. 2557 06:38 โดย: MGR Online รายงานพิเศษ กลายเป็นประเด็นร้อนที่พุทธศาสนิกชนต่างแสดงทัศนะและให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก ถึงกรณีสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ได้หยิบเรื่องที่มีการร้องเรียน พระอธิการคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล หรือ พระอาจารย์คึกฤทธิ์ เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง อ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี ที่เป็นเจ้าของวลีดัง "พุทธวจน" ตัดศีลปาฏิโมกข์ของพระสงฆ์เหลือเพียง 150 ข้อ จากเดิมที่ตามพระธรรมวินัยกำหนดไว้ 227 ข้อ โดย พศ. ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส. ) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด หากแต่เคยเกิดปัญหามาแล้วก่อนหน้านี้ กระทั่ง "วัดหนองป่าพง" อันเป็นวัดต้นธารของพระอาจารย์คึกฤทธิ์ ที่มีหลวงปู่ชาเป็นผู้มีก่อตั้ง ได้มีแถลงการณ์ออกมาเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553ให้ตัดวัดนาป่าพง จ. ปทุมธานี ออกจากสาขาวัดหนองป่าพง จ.

วันที่ 19 ธ. ค. 2553 เวลา 16:39 น. ชาวพุทธที่สนใจการปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงพ่อชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง จ. อุบลราชธานี ต้องได้ยินและรู้จักพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตถิพโล แห่งวัดนาป่าพง คลองสิบ จ. นครนายก ไม่มากก็น้อย..... โดย... ฉัตรฤดี เทพรัตน์ ชาวพุทธที่สนใจการปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงพ่อชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง จ.

ลมหายใจไปวิมุตติ I พุทธวจน โดยพระอาจารย์คึกฤทธิ์ วัดนาป่าพง - YouTube

วิถีแห่งการปฏิบัติ พระอาจารย์ชา สุภฺทโท. กรุงเทพฯ: มติชน, 2555. คณะศิษยานุศิษย์. อุปลมณี, ศูนย์เผยแพร่มรดกธรรมพระโพธิญาณเถร (หลวงปู่ชา สุภทฺโท) พฤศจิกายน 2544 เผยแพร่ในระบบบออนไลน์ครั้งแรกเมื่อ 16 มกราคม 2563

  • แฟ รน ไช ส์ หมู กะ ทะ 99 http
  • ตั๋ว เครื่องบิน ฟิ น แอร์
  • อาจารย์ ชัยชนะ 1 3 62 g
  • พระคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล วัดนาป่าพง | พลังจิต
  • Buddhism Buddhism Fact ความจริง สาระ ใน พุทธ: กรณีพระคึกฤทธิ์ โสติผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง บิดเบือนบาลี
  • ประวัติ พระ อาจารย์ คึก ฤทธิ์ วัด นา ป่า พง
  • บุพการี | พุทธวจน | พระอาจารย์คึกฤทธิ์ วัดนาป่าพง - YouTube
  • ยางตีนตะขาบ แทรคยาง (RUBBER TRACK) ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ | thaitractor.com
  • วัดนาป่าพง - วิกิพีเดีย

อยู่กับลมหายใจ | พุทธวจน | ธรรมะ | พระอาจารย์คึกฤทธิ์ วัดนาป่าพง - YouTube

  1. ฮ็ อป อินน์ ขอนแก่น โทร
February 18, 2022